Logo primary
Logo secondary
tracuu disc004 's Profile
tracuu disc004
Details
Joined:
15/11/2023
Location:
hanoisaigon, usd, Australia
Climate Zone:
Polar





My Projects

(projects i'm involved in)


Followers
Beverly Nelson
Following
Geoff Lawton
View Updates

About tracuu disc004

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách - Bài test DISC miễn phí

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách DISC hiện nay được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Bởi công cụ này mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp. 

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách - Bài đánh giá tính cách DISC free

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách DISC là công cụ không còn quá xa lạ đối với nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Nó giúp cá nhân hiểu rõ về bản thân và giúp doanh nghiệp trong việc tuyển dụng cũng như quản trị nhân sự. Nếu muốn khám phá sâu hơn về công cụ hữu ích này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tổng quan trắc nghiệm tính cách - DISC

Hiện nay, trắc nghiệm kiểm tra tính cách được hàng triệu người trên thế giới sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Vậy trắc nghiệm tính cách DISC là gì? Nguồn gốc từ đâu? cùng tham khảo nhé!

Khái niệm

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách test disc free là một loại trắc nghiệm được dùng để nhận định, đánh giá hành vi tập trung vào 4 đặc điểm tính cách nổi bật của con người là Thống trị (Dominance), Ảnh hưởng (Influence), Kiên định (Steadiness), và Tuân thủ (Compliance). 

Thông thường, một bài DISC điểm mạnh điểm yếu có khoảng 28 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án là đặc điểm nổi bật của 4 nhóm tính. Khi đã thực hiện xong bài test, người tham gia sẽ nhận lại được kết quả là biểu đồ DISC. Biểu đồ đó giúp các mỗi người hiểu về xu hướng giao tiếp, hành động của mình đối với mọi người. 

Nguồn gốc

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách phát triển dựa trên lý thuyết DISC của nhà tâm lý học người Mỹ - William Moulton Marston. Khi tìm hiểu và nghiên cứu về cảm xúc con người, Marston giải thích rằng các cá nhân đều thể hiện cảm xúc của mình thông qua bốn loại hành vi: Thống trị (Dominance), Ảnh hưởng (Influence), Kiên định (Steadiness), và Tuân thủ (Compliance).

Năm 1956, từ lý thuyết DISC của ông Marston, nhà tâm lý học Walter Clarke đã phát triển và xây dựng bài trắc nghiệm tính cách DISC. Từ đó, trắc nghiệm tính cách DISC hiện đại được sử dụng rộng rãi trên thế giới cho đến ngày nay.  

Khái niệm & nguồn gốc trắc nghiệm kiểm tra tính cách

Ứng dụng trắc nghiệm kiểm tra tính cách 

Từ khi xuất hiện đến nay, trắc nghiệm kiểm tra tính cách được xem là công cụ hữu ích, được ứng dụng nhiều trong công việc cũng như cuộc sống. 

Ứng dụng vào việc tuyển dụng

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách trong DISC trong bán hàng được sử dụng nhiều trong việc tuyển dụng. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ về đặc điểm tính cách, điểm mạnh, hạn chế của các ứng viên. Đặc biệt là cách mà ứng viên đó phản ứng với những khó khăn, thử thách trong công việc và cách giải quyết vấn đề. 

Từ đó, nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí cần tuyển. Tránh việc tuyển nhân viên vào nhưng không phù hợp với văn hóa công ty, bị đào thải, làm mất thời gian của cả hai bên. 

Trong quản trị nhân sự

Ngoài tuyển dụng, trắc nghiệm kiểm tra tính cách còn được ứng dụng trong việc quản trị nhân sự. Hiện nay, nhiều tổ chức và doanh nghiệp sử dụng DISC như một công cụ để tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, ổn định.

Trắc nghiệm tính cách DISC giúp quản lý biết được điều gì thúc đẩy một nhân viên phát triển và điều gì làm người đó bị áp lực. Từ đó có sự phân công công việc hợp lý, theo dõi quá trình, hiệu suất làm việc của nhân viên ấy và rút ra kinh nghiệm. 

Trong cuộc sống

Trong cuộc sống, trắc nghiệm kiểm tra tính cách mang đến cho các cá nhân những thông tin hữu ích để có cách giao tiếp, ứng xử phù hợp với từng người. Điều này góp phần tránh được những xung đột không đáng có và xây dựng mối quan hệ hài hòa và bền vững. 

Trắc nghiệm kiểm tra tính cách được ứng dụng nhiều trong cuộc sống 

Khi làm trắc nghiệm kiểm tra tính cách cần lưu ý điều gì?

Nếu muốn kết quả trắc nghiệm kiểm tra tính cách được chính xác, người tham gia nên lưu ý những điều sau trước khi bắt đầu làm:



  • Chuẩn bị một thiết bị có kết nối mạng và dành đủ thời gian để làm một bài test (khoảng 5 - 10 phút).




  • Đọc và nghiên cứu các mô tả thật kỹ




  • Khi lựa chọn câu trả lời, người tham gia phải trung thực với bản thân




  • Mỗi ngày chỉ nên làm một bài trắc nghiệm, tránh làm nhiều lần vì như vậy kết quả trả về sẽ không chính xác. 




  • Người trên 20 tuổi thì kết quả trắc nghiệm có độ chính xác cao hơn người dưới 20 tuổi.




  • Kết quả trắc nghiệm chỉ phản ánh hành vi và tính cách dựa trên những phản ứng của cá nhân với các tình huống giao tiếp xã hội. Nó không mang tính đánh giá trình độ văn hóa hay trình độ của người tham gia. 



Những lưu ý khi làm test tính cách

Trong bài viết trên, chuyên trang đã chia sẻ cho bạn nguồn gốc cũng như những ứng dụng của bài trắc nghiệm kiểm tra tính cách. Hy vọng nội dung trên có thể giúp bạn có cơ hội hiểu mình, hiểu người, từ đó cải thiện kỹ năng giao tiếp để ứng biến linh hoạt với các tình huống trong cuộc sống. Nếu muốn khám phá sâu hơn về bài test DISC thì bấm theo dõi chuyên trang bạn nhé!

Updates

My Badges
Member

Report tracuu disc004

Reason:

or cancel

Hide tracuu disc004

Reason:

or cancel